Cuộc đời đáng nể của nữ hoàng màn bạc Ấn Độ

Trong sự nghiệp diễn xuất 20 năm, Sapna Sappu đóng vai chính ở hơn 300 bộ phim.

Rời ánh hào quang, Sappu làm người mẹ hết lòng vì con. Ảnh: Vice.com.

Trong sự nghiệp diễn xuất 20 năm, Sapna Sappu đóng vai chính ở hơn 300 bộ phim. Ít người biết, không chỉ trên màn ảnh mà cả trong đời thực, nữ diễn viên này cũng có câu chuyện cuộc sống đáng nể.

Vận may không ngờ

Thập niên 2000, tên tuổi Sapna Sappu (sinh năm 1980) chính là tấm vé đảm bảo thu nhập cao cho các rạp chiếu phim ở Ấn Độ. Tất cả các bộ phim do cô thủ vai chính đều được giữ chiếu suốt nhiều tuần. Ngoài phim tiếng Hindi, Sappu còn tham gia các bộ phim tiếng Gujarati và Bhojpuri.

Thời thơ ấu, Sappu chưa bao giờ mơ ước trở thành diễn viên. Tuy nhiên, cơ hội đã đến với Sappu khi đang học lớp 11. Vì đam mê khiêu vũ, Sappu tham gia nhóm nhạc kịch của trường và biểu diễn ở Nashik. Trong số người xem, có nhà sản xuất phim và giám đốc điều hành hãng phim. Họ đưa danh thiếp cho Sappu, mời đến Bombay (tên cũ của Mumbai) thử vai.

“Tôi chỉ có mỗi 500 ruppe trong túi, nhưng vẫn quyết định bắt tàu đi Bombay ngay hôm sau”, Sappu nhớ lại.

Ban đầu, Sappu tham gia buổi thử giọng tuyển phát thanh viên. Tình cờ, khi bước ra khỏi phòng thi, cô gặp đạo diễn nổi tiếng nhất lúc bây giờ là Kanti Shah. Vừa thấy mặt Sappu, Shah đã nhận định đây chính là “cô gái vàng” và lập tức mời đóng phim.

“Ông ấy đề nghị tôi đóng vai chính trong một bộ phim của mình, diễn chung với tài tử Mithun Chakraborty. Tôi vô cùng kinh ngạc. Tôi thậm chí còn không cần phải thông qua bất cứ cuộc thi hay buổi diễn thử nào”, Sappu kể tiếp.

Dù chưa từng được đào tạo diễn xuất bài bản, Sappu vẫn liên tiếp được mời đóng vai chính trong các bộ phim khác, diễn cùng với các nam minh tinh nổi bật nhất. Công việc nhiều đến nỗi Sappu không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp lớp 12.

Trên phim trường, Sappu 'cân' mọi vai diễn. Ảnh: Vice.com.

Nữ hoàng “phim chui”

Những năm đầu đóng phim, Sappu đã có 5 – 7 lần/năm vào vai chính. Vì lịch trình quá dày đặc, cô thường xuyên ăn ngủ luôn tại phim trường. “Trong xe luôn có đủ trang phục cho ít nhất là 3 vai 1 lúc. Hôm nay, tôi vừa diễn phân cảnh của phim này, ngày mai đã vào vai phim khác”, Sappu nhớ lại.

Bất kể là vai diễn nào, Sappu cũng chinh phục được. Từ cô nàng hiền thục đến người phụ nữ tàn bạo, cô đều thể hiện một cách xuất sắc.

Thập niên 1990 – 2000, điện ảnh “hạng C” Ấn Độ thống trị phòng vé, thậm chí áp đảo Boolywood (điện ảnh chính thống). Khác với điện ảnh chính thống chịu nhiều kiểm duyệt và kinh phí sản xuất lớn, điện ảnh “hạng C” là kiểu phim được “sản xuất chui”, vừa ít tốn kém lại vừa đa dạng nội dung, hình thức.

Vì ngoài kiểm duyệt, điện ảnh “hạng C” có nhiều tình tiết bạo lực và “cảnh nóng” hơn. Do ít kinh phí, chất lượng phim cũng thấp hơn Boolywood nhưng đổi lại, diễn xuất của các diễn viên thì vượt qua kỳ vọng, “cân” được tất cả các nhược điểm.

Khi ra rạp, vé phim điện ảnh “hạng C” cũng rất rẻ, tầng lớp lao động nghèo cũng có thể mua. Thời kỳ thịnh vượng, phim điện ảnh “hạng C” áp đảo cả Boolywood, khiến không ít nhà làm phim của nền điện ảnh chính thống mất tự tin.

Nhiều phim mà Sappu đóng thuộc điện ảnh “hạng C”. Tuy nhiên, thời kỳ thịnh vượng của “phim chui” đã không dài.

Người mẹ mạnh mẽ

Thập niên 2010, hội đồng kiểm duyệt Ấn Độ siết chặt hoạt động. Điện ảnh “hạng C” cũng bị kiểm duyệt và ép phải cắt bỏ những đoạn quá máu me, khiêu khích… Một số nhà làm phim cố ý qua mắt hội đồng kiểm duyệt bằng cách cắt trước, sau khi thông qua kiểm tra lại chèn vào sau và đem chiếu, khiến giới chức không thể nhẹ tay.

Khi hội đồng kiểm duyệt áp dụng chế tài đối với phim vi phạm quy định, Sappu cũng bị vạ lây. Dù chưa từng đóng “cảnh nóng”, cô đột ngột bị kết tội và phạt. Trước các nhà điều tra, Sappu một mực tuyên bố bị ghép mặt. Các phần phim mà cô xuất hiện trong cảnh nóng toàn là “mặt tôi, thân người khác”. Quả thực, so với hình thể mảnh khảnh của cô, hình thể ở các cảnh nóng “mập” hơn.

“Nếu gặp những tay đạo diễn khốn đó giữa đường, tôi sẽ tháo thắt lưng ra mà quất tới tấp ngay tại trận”, Sappu giận dữ nói. Đối với cô, bộ phim nào cũng là tâm huyết. Ngoài cô, Ấn Độ còn rất nhiều diễn viên lừng danh từng đóng điện ảnh “hạng C”. Khán giả cũng cực kỳ yêu thích điện ảnh “hạng C”, nhiều người hiện vẫn đang sưu tầm các bộ phim cũ của nó.

Sau sự sụp đổ của điện ảnh “hạng C”, Sappu nghỉ diễn và kết hôn. Chồng cô là doanh nhân kiêm người hâm mộ.

Mới được một năm, cuộc hôn nhân đẹp như chuyện cổ tích của Sappu đã tan vỡ. Lúc này, cô đang mang thai. “Anh ta lôi tôi đến phòng khám, bắt phá thai. Tôi phải bảo bác sĩ hãy tìm tên tôi trên Google đi, để biết tôi nổi tiếng như thế nào. Nếu vẫn còn dám đụng đến con tôi, tôi sẽ tố cáo lên phương tiện truyền thông”, cô kể.

Năm 2015, Sappu sinh con trai. Bất chấp kinh tế khó khăn, cô một mình xoay xở. Bây giờ, sau nhiều năm rời xa điện ảnh, Sappu trở lại với vai trò đạo diễn. Tuy mọi thứ không còn dễ dàng như thời hoàng kim, cô tin tưởng sẽ tạo dựng được chỗ đứng.

Trên tất cả, con trai của Sappu là cậu bé rất ngoan và giỏi giang. Mới đây, cậu giành được Huy chương Vàng trong thi đấu thể thao ở trường, thành tích học tập cũng luôn ở hạng xuất sắc.

Theo vice

Vũ Thị Huế

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/cuoc-doi-dang-ne-cua-nu-hoang-man-bac-an-do-post664034.html